Công nghệ đã thực hiện một số bước tiến lớn để phá vỡ rào cản ngôn ngữ trong thời gian gần đây, với phần mềm dịch thuật từ những người khổng lồ như Google và Microsoft áp dụng công cụ kỹ thuật "Neural Machine Translation" - hệ thống mà Google đã phát minh gần đây - kỹ năng Babel Fish của những ứng dụng này chưa bao giờ mạnh mẽ hơn. Với tính năng của chế độ máy ảnh, bạn chỉ cần hướng máy ảnh điện thoại vào một từ ngữ hoặc đoạn văn để xem bản dịch tức thời từ trên màn hình.

Nhưng đó có phải là ứng dụng tốt nhất? Mời bạn tham khảo các ứng dụng dưới đây và tin tốt lành là các ứng dụng hoạt động hàng đầu là miễn phí (mặc dù một số ứng dụng có trả phí trong App store)

 


1. Google Translate

Ứng dụng dịch siêu nhanh

Nền tảng: Android, iOS | Ngôn ngữ được hỗ trợ: 103 | Các tính năng: Chế độ đàm thoại, chế độ máy ảnh, nhấn để dịch.

·         Phản hồi và dịch chính xác

·         Chế độ máy ảnh thực sự hữu ích

·         Không có ứng dụng Windows Phone

Google là một gã khổng lồ nặng ký khi nói đến mảng dịch thuật, với một số công nghệ hiện đại cho các ứng dụng Android và iOS miễn phí. Theo công ty, Google Translate tham khảo bản dịch thuật của các dịch giả uy tín, với công nghệ dịch "Neural Machine Translation" hiện đang cung cấp các bản dịch mạnh mẽ từ tiếng Anh sang 30 ngôn ngữ khác.

Bạn có thể nhập câu thoại, copy, dán và sử dụng "tap to translate" hoặc bạn có thể sử dụng chế độ hội thoại "conversation mode" để dịch trực tiếp khi chuyện với ai đó bằng tiếng nước ngoài (32 ngôn ngữ được hỗ trợ với chế độ này).

Ngay cả khi bạn ngoại tuyến, ứng dụng vẫn có thể dịch 52 ngôn ngữ. Có lẽ một trong những tính năng thú vị nhất có thể sử dụng máy ảnh của bạn để xem một dấu hiệu hoặc menu được viết bằng một trong 30 ngôn ngữ và ứng dụng kỳ diệu này sẽ dich sang tiếng bản địa hoặc tiếng Anh với độ chính xác ấn tượng.

Với tính năng nhận dạng giọng nói chất lượng cao và các thói quen dịch, đây là một phần mềm miễn phí, nhỏ gọn mà bạn không nên thiếu khi dịch thuật và khi đi du lịch nói chung.

Bạn có thể tải xuống Google Translate dành choAndroid or iOS

 


2. Microsoft Translator

Dịch thuật mạnh mẽ và cơ sở trò chuyện nhóm

Nền tảng: Android, iOS, Windows | Ngôn ngữ được hỗ trợ: 60+ | Các tính năng: Chế độ cuộc trò chuyện, chế độ máy ảnh, trò chuyện nhóm.

·         Nhận dạng giọng nói và bản dịch

·         Khả năng tổ chức cuộc trò chuyện nhóm bằng nhiều ngôn ngữ

·         Chế độ máy ảnh.

Ứng dụng dịch thuật của Microsoft là miễn phí và hỗ trợ trên 60 ngôn ngữ khác nhau, bạn có thể dịch bản dịch được trình bày bằng văn bản và nghe lại bằng giọng đọc rõ ràng.

Ứng dụng cũng có chế độ chia màn hình cho phép hai cá nhân tổ chức cuộc trò chuyện bằng các ngôn ngữ khác nhau, với câu trả lời của họ đã được dịch. Và giống như Google Translate, có một chế độ máy ảnh để bạn có thể giải mã các dấu hiệu và menu.

Microsoft Translator cũng tạo điều kiện cho các cuộc hội thoại trên nhiều thiết bị cho các cuộc trò chuyện theo nhóm, một sự bổ sung rất tiện lợi. Ứng dụng tiếp tục cho phép tải các gói ngôn ngữ để bạn có thể nhận được bản dịch khi ngoại tuyến và nó cung cấp một mức tổng thể rất ấn tượng về nhận dạng giọng nói và tính chính xác của bản dịch.

Bạn có thể tải xuống Microsoft Translator cho Android, iOS

 


3. iTranslate

Bao gồm tất cả nền tảng di động và máy tính để bàn

Nền tảng: Android, iOS, Windows, Mac | Ngôn ngữ được hỗ trợ: 92 | Các tính năng: Chế độ ngoại tuyến, cuộc trò chuyện theo thời gian thực.

·         Hỗ trợ nền tảng đa dạng

·         Kỹ năng dịch thuật ấn tượng

·         Nhưng đôi khi hơi bị trục trặc ở bản miễn phí

·         Các tính năng tốt nhất ở bản Pro (có phí)

Ứng dụng iTranslate cơ bản (miễn phí) cung cấp một thư viện gồm 92 ngôn ngữ và một số bản dịch tuyệt vời, cùng với sự hỗ trợ nền tảng rộng rãi (với các ứng dụng di động được bổ sung bởi phần mềm Windows và Mac).

Bạn có thể dịch các văn bản hoặc từ giọng nói bằng bất kỳ ngôn ngữ nào trong số những ngôn ngữ đó, và nhận được kết quả bản dịch được đọc rõ ràng (text-to-speech) trong 42 ngôn ngữ. Phần mềm cũng giữ lịch sử đầy đủ các bản dịch bạn đã thực hiện, vì vậy bạn có thể tham khảo lại chúng, và bạn có thể đánh dấu các cụm từ thường được sử dụng làm mục yêu thích.

Thỉnh thoảng có thể là một chút "trục trặc" khi xử lý lời nói, phải mất chút ít thời gian để thực hiện, nhưng đó là trường hợp ngoại lệ chứ không phải là thường xuyên. Cũng lưu ý rằng ứng dụng được quảng cáo hỗ trợ và bạn sẽ thấy khá nhiều quảng cáo.

Bạn sẽ cần phải nâng cấp lên phiên bản Pro của iTranslate để hưởng sự tiện lợi của các cuộc trò chuyện bằng giọng nói theo thời gian thực, và với điều này bạn cũng có được một chế độ offline, cùng với các tổ hợp từ (và tất nhiên các quảng cáo sẽ biến mất)

Bạn có thể tải xuống iTranslate choAndroid or iOS

 


4. TripLingo

Cung cấp toàn bộ rất nhiều thứ nữa ngoài bản dịch

Nền tảng: Android, iOS | Ngôn ngữ được hỗ trợ: 23 | Các tính năng: Chế độ máy ảnh, bản dịch trực tuyến, sách hướng dẫn, lời khuyên về du lịch.

·         Khả năng dịch trực tiếp

·         Bao gồm nhiều tính năng bổ sung

·         Không có nhiều ngôn ngữ được hỗ trợ

·         Dịch trực tuyến

Ứng dụng miễn phí này có một chút khác biệt vì cùng với khả năng dịch cốt lõi nó cung cấp một ô rộng các tính năng hữu ích cho những người đi du lịch ra nước ngoài. TripLingo hỗ trợ dịch lời thoại trên 23 ngôn ngữ, với một hệ thống dịch tức thời đơn giản cho phép hai người tham gia trò chuyện với các phản hồi của họ được nghe rõ. Nó khá chính xác, và các ngôn ngữ khác chỉ được hỗ trợ với đầu ra văn bản mà thôi.

Bạn cũng có được một hình ảnh Translator giống như camera Google và Microsoft nhờ đó mà bạn chụp một bức ảnh của một dấu hiệu hoặc menu, sau đó nhận được một bản dịch. Trong trường hợp này, bạn không nhận được bản dịch trên màn hình, nó được cung cấp dưới dạng văn bản đơn giản.

Tuy nhiên, điểm cộng lớn ở đây bao gồm một sổ từ đầy đủ, một phân tích về cụm từ thiết yếu (bao gồm cả tiếng lóng), Flashcards và tài liệu học tập ngôn ngữ cơ bản khác, cùng với thông tin văn hóa như Nghi thức và nghi thức du lịch. Thậm chí có cả thông tin an toàn được cung cấp như số dịch vụ khẩn cấp và chi tiết liên lạc của các đại sứ quán. Lưu ý rằng tất cả các tính năng bổ sung này chỉ được hỗ trợ cho 13 ngôn ngữ.

Tất cả những điều này sẽ tạo thành một ứng dụng dịch thuật và đi du lịch tuyệt vời và đáng xem xét đơn giản vì tất cả các yếu tố bổ sung trên boong. Nếu bạn thực sự mắc phải vấn đề rào cản ngôn ngữ, ứng dụng này cũng có một khả năng dịch thuật trực tuyến mới được cung cấp bởi một nhân viên trực tuyến (tất nhiên bạn phải trả chút phí)

Bạn có thể tải xuống TripLingo choAndroid or iOS

 


5. SayHi Translate

Nói lời chào với người dịch nhỏ ...

Nền tảng: Android, iOS | Ngôn ngữ được hỗ trợ: 46 | Các tính năng: Chế độ cuộc trò chuyện, nhiều phương ngữ

·         Rất dễ sử dụng

·         Nhiều tiếng địa phương được hỗ trợ

·         Không nhiều tính năng (theo thiết kế)

·         Không có trên Cửa hàng Google Play

Nếu bạn muốn có một ứng dụng dịch đơn giản nhưng mạnh mẽ, bạn không cần phải nhìn xa hơn SayHi. Phần mềm miễn phí và hỗ trợ 46 ngôn ngữ, và nó không thể dễ dàng hơn để sử dụng.

Bạn chọn hai ngôn ngữ, nhấn nút mic, chỉ định một câu và sau đó nó được dịch tự động (hầu hết các ngôn ngữ đều có hỗ trợ chuyển văn bản thành giọng nói). Người bạn trò chuyện cùng sau đó có thể làm tương tự bằng ngôn ngữ của họ, với cuộc trò chuyện được theo dõi trong chế độ xem trò chuyện đơn giản.

Dịch thuật chính xác và có một số tính năng tiện lợi ở đây, bao gồm khả năng chọn các phương ngữ khác nhau (của 90 ngôn ngữ được hỗ trợ tổng cộng). Bạn cũng có thể chọn để có tiếng nói nữ hoặc nam khi chọn chế độ bài phát biểu của ứng dụng và làm chậm tốc độ của giọng nói đó để rõ hơn nếu cần.

Nhưng không có các tùy chọn khác ngoài những điều này. Ý tưởng là để mọi thứ đơn giản, và điều này chắc chắn làm việc cho những người muốn có một ứng dụng tinh gọn để tạo điều kiện cho các cuộc hội thoại trên một số ngôn ngữ tốt. Ứng dụng có sẵn cho iOS và Android nhưng lưu ý là bạn cần phải cài đặt qua Amazon Underground (vì ứng dụng không có trong Play Store, vì nó là một phần ứng dụng Android của Amazon).

Bạn có thể tải về SayHi Translate choAndroid or iOS