Khi mà bạn sở hữu 1 router wiffi. Thì không tránh khỏi việc để người khác đăng nhập trái phép nếu để chế độ open. Hoặc cho dù là có pass nhưng vẫn khó tránh khỏi việc nhìu người sẽ xin xỏ khi phát hiện.

Để tránh việc này, nhằm nâng cao tính bảo mật hơn cho wiffi của bạn. Mình xin hướng dẫn các bạn cách để ẩn SSID của wiffi đi.

SSID (Service Set Identifier) nói một cách dễ hiểu đó là tên mạng Wi-Fi của bạn. Đây là thứ giúp người dùng có thể phân biệt được các mạng Wi-Fi nhất là ở khu vực có nhiều mạng không dây.

Theo nguyên lí của card mạng trên máy tính hay laptop hoặc bất cứ thiết bị nào có thể bắt sóng được nó sẽ tự động dò tìm các router trong vùng phủ sóng và bắt được. Để tránh việc này chỉ cần ẩn SSID.

Cách thực hiện như sau:

Ở đây, mình sử dụng router LYNKS của cissco. Các router khác cũng làm tương tự nhé

Bạn đăng nhập vào router bằng cách vào trình duyệt web bất kì gõ ip mặc định của router thường là 192.168.0.1 hoặc 192.168.1.1. Users và pass thường dùng là admin.

Sau khi đăng nhập thành công. Chọn phần wireless -> wireless bassic setting. Ở đây, bạn sẽ thấy 1 số thông tin cần cài đặt.

1- Network Mode: Đây là chuẩn của wiffi mà bạn phát đi, nên để chế độ mixed để nó tự nhận diện card mạng của bạn.
2- Network Name(SSID) Đây là tên wiffi của bạn.
3- Phần Wide Channel và Standard channel sẽ là phần tần số phát của router wiffi.
4- SSID Broadcast - Đây chính là trọng tâm của bài viết này. Để tắt SSID bạn chỉ cần chọn disable và save lại.

Lúc này sau khi thực hiện xong, máy tính của bạn sẽ không còn thấy được wiffi này nữa. Để có thể kết nối được bạn làm như sau:

Vào box Wireless Network Connection Properties. CHuyển qua thẻ Wireless Network chọn Add.

Điền đúng SSID mà bạn đã đặt như ở trên. Chế độ bảo mật, và cả key nữa. Phải điền đúng 100% thì bạn mới kết nối được.

Kết Luận: Đây là 1 trong những cách bảo mật wiffi của bạn, tuy nhiên nó vẫn còn quá đơn giản đới với những ai muốn xâm nhập wiffi của bạn.
Để bảo mật tốt hơn bạn nên áp dụng những biện pháp mạnh hơn. Mình sẽ hướng dẫn ở các bài sau.